Monday, September 16, 2024
NewsTesla Model Y เตรียมปรับโฉมใหม่ ต้นปี 2025!

Tesla Model Y เตรียมปรับโฉมใหม่ ต้นปี 2025!

Share

ติดตามเราทาง Social Media

หลังจากที่ Model 3 ได้รับการปรับโฉมใหม่ไปเมื่อปีที่แล้ว ก็มีกระแสข่าวลือหนาหูว่า Model Y ก็กำลังจะได้รับการปรับโฉมเช่นกัน ล่าสุด มีรายงานจากแหล่งข่าวในห่วงโซ่อุปทานของ Tesla ในประเทศจีนอ้างว่า Tesla Model Y รุ่นปรับปรุงใหม่มีแผนจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ของปี 2025

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจาก Reuters และ Bloomberg ระบุว่า Tesla อาจเปิดตัว Model Y รุ่นปรับโฉมใหม่ในปี 2024 แต่ทาง Tesla และ Elon Musk ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว โดยระบุชัดเจนว่าจะไม่มีการปรับโฉม Model Y “ในปีนี้” ซึ่งทำให้หลายคนคาดการณ์ว่าการปรับโฉมนี้อาจเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

และดูเหมือนว่าข่าวลือนั้นจะเป็นจริง เพราะมีคนพบเห็นรถต้นแบบ Model Y ที่ถูกพรางตัววิ่งทดสอบอยู่รอบ ๆ แคลิฟอร์เนียเมื่อช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลรั่วไหลออกมาเกี่ยวกับการออกแบบใหม่บางส่วนของ Model Y อีกด้วย

รายงานล่าสุดจากจีน ซึ่งอ้างว่ามาจากแหล่งข่าวในห่วงโซ่อุปทานของ Tesla ระบุว่า Model Y รุ่นปรับปรุงใหม่จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2025 โดยจะมีสองรุ่น ได้แก่ รุ่น 5 ที่นั่ง รหัส “Juniper” ซึ่งคาดว่าจะส่งมอบในไตรมาสแรก และอีกรุ่นหนึ่งคือรุ่น 7 ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าจะส่งมอบในไตรมาสที่สี่

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Tesla กำลังวางแผนที่จะเริ่มการผลิต Model Y แบบ 7 ที่นั่งที่ Gigafactory เซี่ยงไฮ้ในเร็ว ๆ นี้ โดยจะเป็นรุ่นอัปเกรดสำหรับตลาดเอเชียและยุโรป

การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นกับ Model 3 เมื่อปีที่แล้ว คาดว่าจะถูกนำมาใช้กับ Model Y รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ด้วย

แฟน ๆ Tesla เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ Model Y โฉมใหม่ที่จะมาพร้อมกับความสดใหม่และน่าตื่นเต้นในปี 2025!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน