Sunday, October 27, 2024
NewsJeep เตรียมเปิดตัว Wagoneer S รถ SUV ไฟฟ้าใหม่ กำลัง 592 แรงม้า วิ่งได้ 482...

Jeep เตรียมเปิดตัว Wagoneer S รถ SUV ไฟฟ้าใหม่ กำลัง 592 แรงม้า วิ่งได้ 482 กิโลเมตร

Share

ติดตามเราทาง Social Media

Jeep Wagoneer S รถ SUV ไฟฟ้าใหม่ กำลัง 592 แรงม้า จะผสมผสานการออกแบบระดับพรีเมียมเข้ากับสมรรถนะระดับรถสปอร์ต เพื่อท้าชน Tesla Model Y

SUV ใหม่นี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สองของ Jeep ต่อจาก Avenger ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า แต่นี่เป็นรุ่นแรกที่จะวางจำหน่ายทั่วโลก โดยจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาปลายปีนี้ ก่อนจะมาถึงสหราชอาณาจักรในปีหน้า

นี่จะเป็นครั้งแรกที่ใช้แบรนด์ Wagoneer ระดับพรีเมียมของ Jeep ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1963 หวังว่าการมุ่งเน้นไปที่การออกแบบระดับพรีเมียมและสมรรถนะบนท้องถนนมากขึ้น จะช่วยให้ยอดขายเติบโตในตลาด D-SUV ที่ค่อนข้างมีความสำคัญ

Antonio Filosa ซีอีโอของ Jeep กล่าวว่า Wagoneer S จะเป็น “ผลิตภัณฑ์ระดับโลกเพราะเราคิดว่ามันจะเหมาะกับผู้บริโภคในระดับแมส” เขากล่าวเสริมว่า “รุ่นนี้มีรากฐานมาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ที่ได้รับการพัฒนา แต่จะเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเมืองในยุโรป โดยจะเป็นเป็น D-SUV ที่มีพื้นที่กว้างขวางมากอย่างที่ผู้บริโภคต้องการ”

Wagoneer S รุ่นเปิดตัว ยังเน้นที่ประสิทธิภาพโดยตรง ด้วยระบบส่งกำลังมอเตอร์คู่ที่ให้กำลัง 592 แรงม้า และแรงบิด 516lb ft*

Jeep ยังไม่ได้ให้รายละเอียดประสิทธิภาพทั้งหมด แต่ได้เปิดเผยว่าเครื่องสามารถเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง ได้ใน 3.4 วินาที ทำให้เป็น Jeep ที่เร่งความเร็วได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติ Grand Cherokee Trackhawk ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 ลง 0.3 วินาที

ที่สำคัญกว่านั้น เวลาดังกล่าวทำได้ดีกว่า Model Y Performance อย่างหวุดหวิด ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ Jeep ได้เน้นย้ำในวิดีโอส่งเสริมการขาย ที่แสดงให้เห็น Wagoneer S ท้าชน Tesla ได้เป็นอย่างดี

Wagoneer S จะเป็นหนึ่งในรถรุ่นแรกๆ ที่ใช้แพลตฟอร์ม STLA Large เน้นระบบไฟฟ้า ซึ่งพัฒนาโดย Stellantis บริษัทแม่ สำหรับรถยนต์หลากหลายรูปแบบ ระบบส่งกำลัง และขนาดแบตเตอรี่

รุ่นนี้จะเปิดตัวพร้อมแบตเตอรี่ 100kWh สำหรับระยะทางที่อ้างว่ามากกว่า 482 กิโลเมตร ใช้สถาปัตยกรรม 400V และในขณะที่ Jeep ไม่ได้เปิดเผยความเร็วในการชาร์จสูงสุด แต่อ้างว่าการชาร์จ 5-80% จะใช้เวลา 28 นาที

เว็บไซต์ Jeep Wagoneer S อย่างเป็นทางการ

lb ft หรือ lbf⋅ft ย่อมาจาก pound-force foot เป็นหน่วยวัดแรงบิด (torque) ในระบบอังกฤษ แรงบิดคือการวัดแรงที่ทำให้วัตถุหมุนรอบแกน โดย 1 lbf⋅ft หมายถึงแรง 1 ปอนด์ (pound-force) ที่กระทำในระยะห่าง 1 ฟุต จากจุดหมุน

ในกรณีของรถยนต์ แรงบิดบ่งบอกถึงความสามารถในการเร่งความเร็วและแรงฉุดลาก รถยนต์ที่มีแรงบิดสูงจะสามารถเร่งความเร็วได้เร็วกว่าและลากของหนักได้ดีกว่า

หน่วยวัดแรงบิดในระบบเมตริกที่เทียบเท่าคือ นิวตันเมตร (N⋅m) โดยที่ 1 lbf⋅ft เท่ากับ 1.356 N⋅m

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน