Monday, September 16, 2024
NewsBYD Seal 06 GT เผยโฉม คู่แข่ง VW ID 3 GTX

BYD Seal 06 GT เผยโฉม คู่แข่ง VW ID 3 GTX

BYD

Share

ติดตามเราทาง Social Media

BYD Seal 06 GT มาพร้อมดีไซน์ที่เรียบหรูขึ้น เมื่อเทียบกับ Ocean M โดยลดทอนความดุดันของสปอยเลอร์ สเกิร์ตข้าง และปรับกระจังหน้าใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ด้วยล้ออัลลอยสไตล์ Alfa Romeo Teledial ภายในห้องโดยสารโอ่อ่าด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางการควบคุมฟังก์ชันต่างๆ แต่ยังคงมีปุ่มควบคุมระบบสำคัญ เช่น ระบบไล่ฝ้ากระจก เพื่อความปลอดภัย

Seal 06 GT ใช้สถาปัตยกรรม e-Platform 3.0 รุ่นใหม่ พัฒนาต่อยอดจาก Dophin และ Seal saloon พร้อมแบตเตอรี่ cell-to-body เจเนอเรชันใหม่ BYD จะเปิดเผยสเปคทั้งหมดในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ เมื่อเปิดตัวในจีน คาดว่าสเปคจะใกล้เคียงกับ Seal saloon รุ่นปรับโฉมล่าสุด ที่ใช้ระบบไฟฟ้า 800V ชาร์จเร็วขึ้น แต่ระยะทางวิ่งอาจลดลงเล็กน้อย

ตามมาตรฐาน CLTC ของจีน Seal saloon วิ่งได้ 404 ไมล์ต่อการชาร์จ ลดลงจาก 435 ไมล์ คาดว่าจะวิ่งได้ราว 320 ไมล์ตามมาตรฐาน WLTP ของยุโรป

Seal saloon มีรุ่นมอเตอร์เดี่ยว 308 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง และรุ่นมอเตอร์คู่ 523 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ถ้า Seal 06 GT ใช้มอเตอร์เดี่ยว ก็จะเป็นคู่แข่งที่น่าจับตามองของรถแฮทช์แบ็กไฟฟ้าหลายรุ่น เช่น Born VZ และ ID 3 GTX

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน