Sunday, October 27, 2024
NewsBaidu ก้าวกระโดดสู่อนาคต: ทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้ LiDAR

Baidu ก้าวกระโดดสู่อนาคต: ทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้ LiDAR

Share

ติดตามเราทาง Social Media

Baidu กำลังก้าวหน้าอย่างมากในโลกแห่งการขับขี่อัตโนมัติด้วยระบบ BOT (BEV+Occupancy Network+Transformer) ซึ่งกำลังได้รับการทดสอบบนยานยนต์ JiYue 01 ของบริษัทฯ ระบบนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในฐานะ ADAS แบบมองเห็นทั้งหมดระบบแรกในจีน บรรลุการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางที่น่าประทับใจ (สำหรับวัตถุที่มีขนาดมากกว่า 30 ซม.) ด้วยความละเอียด 10 ซม. โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก LiDAR

แนวทาง Vision-Only (ใช้การมองเห็นเพียงอย่างเดียว):

ในขณะที่เทคโนโลยี LiDAR เป็นเส้นทางยอดนิยมสำหรับการขับขี่อัตโนมัติเนื่องจากความสามารถในการสร้างแผนที่ 3 มิติที่แม่นยำ แต่ CEO ของ Baidu มองเห็นข้อจำกัดในการรวบรวมข้อมูล LiDAR โดยพึ่งพาการมองเห็นเพียงอย่างเดียว พวกเขามีเป้าหมายที่จะรวบรวมข้อมูลจากโลกแห่งความเป็นจริงที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและไดนามิกมากขึ้น ปูทางไปสู่ ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและความเหมาะสมในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งมีใช้มานานแล้วสำหรับระบบที่ใช้วิสัยทัศน์ของ Tesla และความสำเร็จของ Baidu อาจสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ผลิต NEV จีนรายอื่นทำตามอย่างแน่นอนครับ

คลิกชมวิดีโอ

ประเด็นสำคัญ:

  • ระบบ BOT ของ Baidu อาศัยข้อมูลกล้องที่ประมวลผลโดยอัลกอริทึมขั้นสูงเพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางและการเดินเรือ
  • รถ JiYue 01 แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการบังคับเลี้ยวที่น่าประทับใจรอบสิ่งกีดขวาง ซึ่งเน้นให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบ
  • CEO ของ Baidu เน้นย้ำแนวทาง “วิสัยทัศน์ทั้งหมด” ซึ่งเน้นถึงศักยภาพในการรวบรวมข้อมูลและการปรับให้สอดคล้องกับแบบ LiDAR
  • ระบบที่ใช้วิสัยทัศน์นี้ทำให้ Baidu อยู่ในแนวหน้าของการปฏิวัตินวัตกรรมการขับขี่อัตโนมัติในจีน ซึ่งอาจส่งผลต่อผู้ผลิต NEV รายอื่น

มองไปข้างหน้า:

ด้วยการเปิดตัวของระบบ BOT Beta สู่สาธารณะที่ใกล้เข้ามา Baidu พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่อัตโนมัติ ความสำเร็จของแนวทางที่ใช้วิสัยทัศน์ของพวกเขาอาจไม่เพียงแต่จะส่งเสริมเทคโนโลยีของตนเองเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมทั้งหมด ซึ่งนำไปสู่รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่แข็งแกร่งและปรับให้เข้ากับโลกแห่งอนาคตได้มากขึ้นในอนาคต

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน