Sunday, October 27, 2024
NewsGenesis อาจใช้มอเตอร์ไฟฟ้าของ Lucid ในรถยนต์ไฟฟ้าเปิดประทุนรุ่นใหม่

Genesis อาจใช้มอเตอร์ไฟฟ้าของ Lucid ในรถยนต์ไฟฟ้าเปิดประทุนรุ่นใหม่

Share

ติดตามเราทาง Social Media

Lucid Motors ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าซีดานหรูแบรนด์ Air โดยอยู่ในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไฟฟ้าให้กับบริษัทอื่นๆ อยู่แล้ว สตาร์ทอัพอเมริกันรายนี้เป็นซัพพลายเออร์มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าอย่างเป็นทางการให้กับทีม Formula E และ Aston Martin เพิ่งจับมือกับ Lucid เพื่อรับมอเตอร์สำเร็จรูปสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

ตอนนี้ มีรายงานว่า Genesis แบรนด์หรูของ Hyundai Motor Group จะทำเช่นเดียวกัน อย่างน้อยก็สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเปิดประทุนรุ่นเรือธงที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้

จากรายงานของ Sisa Journal ของเกาหลีใต้ (ผ่าน Drive Tesla Canada) ระบุว่า Genesis กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจาเพื่อซื้อมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Lucid Motors แม้ว่า Hyundai จะกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มไฟฟ้าแบบแยกส่วนและชุดขับเคลื่อนของตนเอง แต่แหล่งข่าวอ้างว่าอาจจะไม่ทันในการเปิดตัว

เจ้าหน้าที่จากทั้ง Lucid และ Genesis ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่อาจเกิดขึ้น

Genesis X Convertible Concept ที่เห็นในแกลเลอรีด้านล่างจะกลายเป็นรถยนต์รุ่นผลิตจริงในปี 2026 ซึ่งอาจเร็วเกินไปสำหรับ Hyundai Motor Group ที่จะผลิตมอเตอร์ของตนเองในปริมาณมาก ดังนั้นบริษัทจึงเลือกเส้นทางที่ง่ายกว่าในการซื้อมอเตอร์สำเร็จรูปจาก Lucid

Hyundai ถูก Sisa Journal สอบถามเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว แต่ผู้ผลิตรถยนต์ปฏิเสธที่จะยืนยันหรือปฏิเสธ ในขณะเดียวกัน แหล่งข่าวเดียวกันอ้างว่าทั้งสองบริษัทยังกำลังพูดคุยกันว่ารถยนต์รุ่นใดจะได้รับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งบ่งชี้ว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ของ Hyundai, Kia หรือ Genesis อาจใช้มอเตอร์จาก Lucid ด้วยครับ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน