Thursday, October 24, 2024
Newsพานาโซนิคเตรียมผลิตแบตเตอรี่ใหม่สำหรับเทสลา คาดช่วยลดราคารถ EV

พานาโซนิคเตรียมผลิตแบตเตอรี่ใหม่สำหรับเทสลา คาดช่วยลดราคารถ EV

Share

ติดตามเราทาง Social Media

บริษัทพานาโซนิค ผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของญี่ปุ่น เตรียมเริ่มผลิตแบตเตอรี่รุ่นใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา ในช่วงปี 2024 หรือ 2025 แบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้มีพลังงานความหนาแน่นสูงกว่าแบตเตอรี่รุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยให้เทสลาสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระยะทางวิ่งไกลขึ้นโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่จำนวนมาก

แบตเตอรี่รุ่นใหม่ของพานาโซนิคจะใช้วัสดุซิลิคอนอะโนด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีศักยภาพในการเพิ่มพลังงานความหนาแน่นของแบตเตอรี่ได้อย่างมาก แบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะมีพลังงานความหนาแน่นเพิ่มขึ้น 20-25% เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่รุ่นปัจจุบัน

การเพิ่มขึ้นของพลังงานความหนาแน่นของแบตเตอรี่จะช่วยให้เทสลาสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระยะทางวิ่งไกลขึ้นโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่จำนวนมาก ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าลงได้

นอกจากนี้ แบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้ยังคาดว่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานของรถยนต์ไฟฟ้าและลดการปล่อยมลพิษ

การเริ่มผลิตแบตเตอรี่รุ่นใหม่ของพานาโซนิคถือเป็นข่าวดีสำหรับเทสลาและอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าโดยรวม เนื่องจากจะช่วยทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาถูกลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน