Wednesday, October 23, 2024
NewsPorsche เตรียมเปิดตัว Macan ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 25 มกราคมนี้

Porsche เตรียมเปิดตัว Macan ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 25 มกราคมนี้

Share

ติดตามเราทาง Social Media

Porsche ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมนี เตรียมเปิดตัว Macan ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มกราคมนี้ โดยรถรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกที่ Porsche ผลิตจากแพลตฟอร์ม PPE (Premium Platform Electric) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

จากภาพทีเซอร์ที่ Porsche ปล่อยออกมา แสดงให้เห็นว่า Macan ไฟฟ้ารุ่นใหม่จะมีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับ Macan รุ่นปัจจุบัน โดยมีไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์เรียวยาว ไฟท้ายแบบ LED ลากยาวเต็มความกว้างตัวรถ กันชนหน้าและกันชนหลังดีไซน์ใหม่

ภายในห้องโดยสารคาดว่าจะคล้ายคลึงกับ Taycan รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงของ Porsche โดยมีหน้าจอแสดงผลขนาด 10.9 นิ้วสำหรับระบบอินโฟเทนเมนท์ และหน้าจอแสดงผลขนาด 10.9 นิ้วสำหรับระบบมาตรวัด

สำหรับขุมพลัง Macan ไฟฟ้ารุ่นใหม่คาดว่าจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวม 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาด 80 kWh สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาในการชาร์จจาก 0-80% ประมาณ 24 นาที

Macan ไฟฟ้ารุ่นใหม่ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 3 ของ Porsche ต่อจาก Taycan และ Taycan Cross Turismo โดย Porsche ตั้งเป้าที่จะขาย Macan ไฟฟ้ารุ่นใหม่ให้ได้ 80,000 คันต่อปี

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน