Monday, September 16, 2024
Newsอัพเดตเทคโนโลยี EV ของ Nissan ถึงจะไม่มีรถ EV แต่เทคโนโลยีแน่น

อัพเดตเทคโนโลยี EV ของ Nissan ถึงจะไม่มีรถ EV แต่เทคโนโลยีแน่น

Nissan ไม่ได้เปิดตัวรถ EV ในงาน CES 2024 แต่ได้เปิดตัวเทคโนโลยีและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทกำลังมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

Share

ติดตามเราทาง Social Media

Nissan ไม่ได้เปิดตัวรถ EV ในงาน CES 2024 แต่ได้เปิดตัวเทคโนโลยีและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า

เทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบ Solid-State เป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการปรับปรุงประสิทธิภาพของรถยนต์ไฟฟ้าหลายด้าน เช่น ระยะทางวิ่ง ความรวดเร็วในการชาร์จ และความปลอดภัย

Nissan ระบุว่าบริษัทอยู่ใน “ตำแหน่งผู้นำ” ด้านการผลิตแบตเตอรี่ Solid-State และคาดว่าจะพร้อมผลิตล็อตใหญ่ในปี 2028 ซึ่งจะนำไปใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Nissan

ระบบปฏิบัติการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับ Qualcomm จะเป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิดที่รองรับการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air ช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้าของ Nissan สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาด B2B ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ เช่น รถบรรทุก รถตู้ และรถแท็กซี่ มีคุณสมบัติพิเศษที่เหมาะกับการใช้งานเชิงพาณิชย์ เช่น ระยะทางวิ่งที่ไกล ความสามารถในการบรรทุกที่สูง และความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบต่างๆ ของธุรกิจ

เป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเป็น 100% ภายในปี 2030 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Nissan ในการเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน