Sunday, September 8, 2024
NewsNissan เปิดตัวแนวคิดรถไฟฟ้าสุดล้ำในงาน Auto China 2024 ที่ประเทศจีน

Nissan เปิดตัวแนวคิดรถไฟฟ้าสุดล้ำในงาน Auto China 2024 ที่ประเทศจีน

Share

ติดตามเราทาง Social Media

สำหรับปีนี้ Nissan ได้เข็นเอารถไฟฟ้า Nissan Epoch Concept รถยนต์ซีดาน EV และอีก 3 แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าที่จะช่วยให้คุณเห็นภาพว่า นิสสัน มุ่งมั่นมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้าชาวจีนอย่างไร

วันนี้ ในงาน Auto China 2024 ภายใต้แนวคิด “นิสสันใหม่สำหรับยุคใหม่ในจีน” นิสสันได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) 4 รุ่น และจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่น สะท้อนความก้าวหน้าล่าสุดและทิศทางอนาคตด้านยานยนต์ไฟฟ้าของบริษัท นอกจากนี้ นิสสันยังประกาศว่าจะเปิดตัวรถ NEV เพิ่มเติมอีก 1 รุ่น โดยรวมเป็นการเปิดตัวรถยนต์ทั้งหมด 5 รุ่นภายในปีงบประมาณ 2026

มร. มาโคโตะ อุชิดะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน กล่าวว่า “เพื่อบรรลุการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดจีนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นิสสันมุ่งมั่นกับกลยุทธ์เฉพาะสำหรับจีนตามที่เราประกาศในแผนธุรกิจใหม่ ‘The Arc’ เริ่มต้นด้วยรถยนต์พลังงานใหม่ที่จะพัฒนาต่อยอดจากแนวคิดที่เปิดตัวในวันนี้ นิสสันจะสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สมดุล ประกอบด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ที่หลากหลาย เป้าหมายของเราคือการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าทุกคนในจีน”

รถยนต์ที่เปิดตัว

รถยนต์ NEV Concept 4 รุ่นที่เปิดตัว ประกอบด้วยรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นและรถยนต์ไฮบริดปลั๊กอิน 2 รุ่น เกิดจากความร่วมมือกับ 东风 (โต่วเฟิง) พาร์ทเนอร์ชาวจีน มุ่งตอบโจทย์การเดินทางในอนาคตของลูกค้าชาวจีนได้ดียิ่งขึ้น

Nissan Epoch Concept รถยนต์ซีดานไฟฟ้าสำหรับคนเมืองและชานเมืองที่ต้องการยกระดับชีวิตด้วยดีไซน์และเทคโนโลยี มีระบบ Internet of Things ที่ขยายด้วย AI และผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนจริง ช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการสื่อสารที่เข้าใจอารมณ์

Nissan Epic Concept รถยนต์ SUV ไฟฟ้า เหมาะสำหรับคู่รักชาวเมืองผู้รักการผจญภัย เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวสุดสัปดาห์ มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติทั้งในเมืองและบนทางหลวง นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานเคลื่อนที่ จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ สนามแคมป์ปิ้ง หรือปาร์ตี้ ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีภายในรถยังช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

Nissan Era Concept รถยนต์ SUV ไฮบริดปลั๊กอิน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในเมือง เหมาะสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มองหารถยนต์เป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง มาพร้อมระบบความบันเทิงที่เชื่อมต่อกันและเบาะนั่งแบบไร้น้ำหนัก นอกจากนี้ ระบบควบคุมการขับเคลื่อนล้อทุกทิศทาง e-4ORCE และระบบกันสะเทือนลมแบบแอคทีฟ ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจ

Nissan Evo Concept รถยนต์ซีดานไฮบริดปลั๊กอิน เหมาะสำหรับการพักผ่อนสุดสัปดาห์และสร้างช่วงเวลาพิเศษกับครอบครัว นอกเหนือจากระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัยขั้นสูงแล้ว ผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนจริงที่ทำงานร่วมกับ AI ยังช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น

รถยนต์ที่จัดแสดง

รถยนต์ต้นแบบ Nissan Hyper Force และ Nissan Hyper Punk ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงาน Japan Mobility Show ที่โตเกียวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้รับการจัดแสดงในประเทศจีนเป็นครั้งแรก

Nissan Hyper Force Concept ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ควบคู่กับสมรรถนะด้านสิ่งแวดล้อมและความสะดวกสบายสำหรับการใช้งานประจำวัน เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแข่งรถและเกมเมอร์ที่ต้องการความตื่นเต้นเร้าใจ แต่ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

นิสสัน Hyper Punk Concept ที่จัดแสดงแบบดิจิทัล มุ่งเน้นไปที่การสร้างแรงบันดาลใจในการแสดงออกทั้งในโลกเสมือนจริงและโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเซ็นเซอร์ชีวภาพที่เบาะพนักศีรษะ รถยนต์ต้นแบบนี้สามารถตรวจจับอารมณ์ของผู้ขับขี่ และเลือกเพลงและไฟที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มพลังและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

นิสสันยังประกาศว่าจะร่วมมือกับบริษัทชั้นนำด้านปัญญาประดิษฐ์เพื่อนำเสนอระบบอัจฉริยะและบริการที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่น่าตื่นเต้นให้กับลูกค้าในจีนและทั่วโลก

ด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาดจีน ภายใต้พันธกิจขององค์กรคือ “ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต” นิสสันกำลังเร่งการเปลี่ยนแปลงด้านปัญญาประดิษฐ์และยานยนต์ไฟฟ้า และร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าตื่นเต้นในอนาคต

นอกจากนี้ นิสสันยังมีแผนที่จะ:

  • เปิดตัวสถานีชาร์จเร็วกว่า 100 แห่งในจีนภายในปี 2025
  • เพิ่มการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาในประเทศจีน
  • ขยายความร่วมมือกับบริษัทจีน
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน