Sunday, October 27, 2024
Newsอาวาตร์ แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าร่วมทุนระหว่างชางอัน, แคทเอสแอล และหัวเว่ย เผยเตรียมเปิดตัวรถ EV รุ่นที่ 3 และ 4 ภายในปี 2024

อาวาตร์ แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าร่วมทุนระหว่างชางอัน, แคทเอสแอล และหัวเว่ย เผยเตรียมเปิดตัวรถ EV รุ่นที่ 3 และ 4 ภายในปี 2024

Share

ติดตามเราทาง Social Media

อาวาตร์ (Avatr) แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าร่วมทุนระหว่างยักษ์ใหญ่แห่งวงการยานยนต์จีนอย่างชางอัน (Changan) ผู้ผลิตแบตเตอรี่ แคทเอสแอล (CATL) และเทคโนโลยีหัวเว่ย (Huawei) ได้ส่งเสียงยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 3 และ 4 ภายในปี 2024 นี้

  • ไตรมาสที่ 2: Avatr E15
  • ไตรมาสที่ 3: Avatr E16

รถยนต์สองรุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 30 รุ่น (รวมทั้งปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้าแบตเตอรี่) ภายใต้แบรนด์ชางอัน ภายในปี 2028

Avatr E15

ข้อมูลเกี่ยวกับ Avatr E15 ยังคงเป็นปริศนา แม้เราจะทราบกำหนดเปิดตัวเบื้องต้นอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2024 แต่รายละเอียดด้านดีไซน์ เทคโนโลยี และสมรรถนะนั้นยังเป็นความลับที่รอการเปิดเผย

Avatr E16

เช่นเดียวกับ E15 ข้อมูลเกี่ยวกับ E16 นั้นยังมีจำกัด แต่คาดว่าจะเปิดตัวตามมาในปลายปี 2024

การเปิดตัว E15 และ E16 ถือเป็นก้าวสำคัญของอาวาตร์ในการตอกย้ำเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมของจีน อันเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ความน่าจับตามองของอาวาตร์

อาวาตร์ถือเป็นผู้เล่นรายใหม่ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า แต่แบรนด์นี้มาพร้อมข้อได้เปรียบหลายประการ ดังนี้

  • การสนับสนุนจากผู้ถือหุ้น: ชางอัน แคทเอสแอล และหัวเว่ย ล้วนเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตนเอง การร่วมทุนนี้ส่งผลให้ได้รับเทคโนโลยี ขั้นตอนการผลิต และเครือข่ายการจัดจำหน่ายชั้นยอด
  • ดีไซน์อันโดดเด่น: รถยนต์ของอาวาตร์มีดีไซน์ที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยว และไม่เหมือนใคร
  • เทคโนโลยีล้ำสมัย: อาวาตร์ได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีจากหัวเว่ย ผู้บุกเบิกเทคโนโลยี 5G และ AI ทำให้รถยนต์ของอาวาตร์มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น ระบบขับขี่อัตโนมัติ ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ และความบันเทิงภายในรถ

การเปิดตัว E15 และ E16 น่าจะเป็นบทบาทสำคัญของอาวาตร์ในการพิสูจน์ความสามารถและคว้าส่วนแบ่งการตลาดในสนามรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมของจีน แฟน ๆ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าทั้งสองรุ่นนี้จะมาพร้อมดีไซน์ เทคโนโลยี และสมรรถนะอะไร เพื่อท้าทายคู่แข่งอย่างเทสลา (Tesla) และนีโอ (NIO) ได้หรือไม่

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

เรื่องที่เกี่ยวข้องกัน

เรื่องในหมวดเดียวกัน